วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เตือนภัย 2010 เดือนเดียว ยอดพุ่งนับล้าน


หากคุณคิดว่าภัยภิบัติเหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับคุณ คุณชะล่าใจหรือเปล่า

เพียงแค่เดือนเดียว มกราคม 2010 ทั่วโลกต้องประสบภัยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน บางแห่ง เหตุการณ์เหล่านี้ ไม่เคยเกิดขึ้นเลย

คำถามคือว่า แล้วมันเกิดขึ้นได้อย่างไร
มันกำลังจะบอกอะไรกับเรา

แล้ว คุณพร้อมที่จะเผชิญสถานการณ์อย่างนี้ แล้วหรือยัง อย่าคิดว่ามันไม่เกิดขึ้นกับคุณ เพราะคนเหล่านี้ก็คิดแบบนี้เหมือนกัน ผมไม่อยากให้เราต้องกลัว จนไม่กล้าทำอะไร นั่นคือการตีความแบบดิบ ๆ นะครับ สิ่งที่ผมกำลังพยายามจะบอกคือ เราต้องพร้อม เมื่อภัยมา ผมทำได้แค่เตือน ไม่ได้ตื่นตูม แต่เราต้องพร้อม อย่าลน หรือ กลัว อย่าหลงไปกับ สถานณการ์ หรือวิตก จนเกินเหตุ แต่ให้เรารู้ทัน รู้ตัว และ เผชิญกับมันได้อย่างมั่นใจ อน่างน้อยที่สุด ถ้ามันไม่เกิดขึ้น เราก็ได้ฝึกชีวิต แต่ถ้ามันเกิดขึ้นกับเรา หรือ สังคมของเรา เราก็อาจจะเป็นคนหนึ่ง ที่ช่วยเหลือคนรอบข้างได้ และคนที่เรารักได้ ... ที่สุด คือ ช่วยตัวเองให้รอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น