วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ทองทะลุ 30,000

วันใดที่มีสงครามเกิดขึ้น ทองจะพุ่งไปที่ บาทละ สามหมื่น

ให้จับตาดูสงครามระดับโลก ซึ่งจะมีอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่สงครามโลกครั้งที่ 3 แต่ยังมีสงครามใหญ่ ๆ อีกมากกว่าสงครามโลกครั้งที่ 3 ถ้ามันถึงจุดนั้นแล้ว ผมคิดว่า ทองอาจจะเดินทางมาถึงจุดที่ไม่จำเป็นต้องใช้แล้ว แต่ระหว่างนี้หากเราจำเป็นต้องใช้ทองเป็นเครื่องมือกลาง เพื่อจะให้เราเดินต่อไปครับ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่ทองนะครับ มันมีอะไรที่มากกว่าทอง

2 ความคิดเห็น:

  1. จริงๆหรือค่ะ..ที่ว่า....ทองจะตกบาทละ สามหมื่น"....แล้วเราจะมีความสุขได้อย่างไรล่ะค่ะ..ในเมื่อเพื่อนมนุษย์ส่วนมาก..ไม่ทราบ?..ไม่ได้เตรียมตัว(ไม่ว่าจะร่ำรวย หรือยากจน) อย่างเรารู้ เราก็เตรียมได้บ้างตามอัตภาพของแต่ล่ะคน...แล้วเราจะทนได้อย่างไร?..ในเมื่อเพื่อนมนุษย์ต้องตกระกำลำบากมากมาย เสียส่วนใหญ่น่ะค่ะ?

    ตอบลบ
  2. เรื่องความสุขนั้น ถามว่าเราจะสุขได้อย่างไร เมื่อคนอื่นอยู่ในความทุกข์
    คงไม่สามารถตอบด้วยคำสั้น ๆ เท่านั้น เพราะมันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน

    เวลานั้น ความสุขที่เราได้รับ จะไม่เหมือนความสุขในทุกวันนี้แล้วครับ
    คนเราทุกวันนี้ มีความสุขกับอะไรครับ ... กับเงินทอง เกียรติยศ ชื่อเสียง
    ความสะดวกสะบาย ซึ่งมันเป็นความสุขจอมปลอมครับ
    ใครละเป็นคนทำ ..ก้อพวกเขาละครับ กลุ่มที่ต้องการยึดครองโลกนี้
    เขาได้เอาความสุขจอมปลอมมาให้เราครับ ให้เรายึดติด และ พึ่งพาวัตถุต่าง ๆ
    และสุดท้ายเราก็ต้องตกเป็นทาส ของสิ่งอำนวยความสะดวกเหลานี้

    ผมไม่ได้บอกว่าเราไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้
    แต่กำลังบอกว่า วันนี้เรายืนอยู่จุดไหนกันครับ เทคโนโลยี
    ความสะดวกสบายเหล่านี้ มันเสริมสร้าง หรือว่าทำลายเรา
    เมื่อก่อน เราจำเบอร์โทรศัพ์ได้ หลายเบอร์ แต่ทุกวันนี้
    ผมถามจริง ๆ มีกี่เบอร์ครับ ที่เราจำได้โดยไม่ต้องเปิดดูในเครื่องโทรศัพท์

    นี่เป้นแค่ตัวอย่างหนึ่งเท่านั้นครับ
    มาถึงเวลานี้ เราคงต้องยอมรับครับว่า ความสุขจอมปลอมเหล่านี้
    จะหายไปหมดแน่นอน ไม่ช้าก็เร็ว ใครที่ยึดติดกับสิ่งเหล่านี้
    หรือเป็นทาสมัน ก็ต้องวพยายามถอนตัวออกมาครับ


    ถ้าติดตามอ่านบล๊อคคุณ Jimmy คงจะพอเตรียมรับมือกันได้พอสมควรครับ
    แต่ทองไม่ใช่คำตอบของทุกสิ่ง เป็นเพียงเครื่องมือ สงต่อเท่านั้น
    มันมีอะไรที่มากกว่าทอง ทองคำหรือ เงินทองเป้นแค่ เครื่องมือสำหรับ
    ช่วยเหลือเราเมื่อเวลาแห่งความทุกข์มาถึงครับ
    ถ้าเคยติดตามเรื่อง สงครามเวียดนาม จะเห็นว่าภาวะสงครามนั้น คนที่รอดมาได้
    คือคนที่มีทองครับ ใครที่มีเงินใช้ไม่ได้ เงินกระดาษ ไม่มีใครต้องการครับ
    เพราะฉะนั้น ทองจึงเป็นเครืองผ่านทางเท่านั้น แต่หลังจากนั้นเราต้องใช้อย่างอื่น
    ซึ่งผมจะเขียนบอกในโพสต่อ ๆ ไปว่า คืออะไร เราจะเตรียมรับมือกันอย่างไร

    ตอบลบ